โค้ชของ Buriram United RoV เผยปัจจัยสำคัญในการพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ RoV Pro League 2020 Summer ซึ่งเป็นแชมป์สองสมัยซ้อน เป็นทีมแรกของประวัติศาสตร์ Pro League ของไทย

Mistgunz หรือ จักรพล ป้อมปราณี โค้ชของทีม Buriram United RoV ทีมแชมป์ของศึก RoV Pro League 2020 Summer เปิดใจกับ ONE Esports หลังจากพาทีมคว้าแชมป์เป็นสมัยที่สอง พร้อมเผยถึงปัจจัยสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์สองสมัยซ้อน ซึ่งเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ของโปรลีก

“ปัจจัยสำคัญของบุรีรัมย์ในการคว้าแชมป์ครั้งนี้ คือการที่พวกเราตั้งเป้าหมายว่าเราต้องการจะเป็นแชมป์โลกให้ได้ พวกเราจะต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่าการจะไปเป็นแชมป์โลกได้นั้น เราต้องรักษาแชมป์โปรลีกซึ่งเป็นเส้นทางที่จะทำให้เราได้กลับไปพิสูจน์ตัวเองในเวทีระดับโลกอีกครั้ง ด้วยเหตุผลนี้ทำให้ผมและน้องๆ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาตนเอง และพัฒนาทีม เพื่อเป้าหมายของเรา และแชมป์โลกยังเป็นเป้าหมายหลักของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต ด้วยครับ”

“ส่วนสถิติที่แสดงให้เห็นว่าเปอร์เซ็นทีมไฟต์ของบุรีรัมย์ดูสูงกว่าทีมอื่นๆ ซึ่งการไฟต์ของทีมเราจะไฟต์ในสถานการณ์ที่พวกเราได้เปรียบ และเวลาที่ต้องไฟต์พวกเราจะโฟกัสฮีโร่ที่สำคัญของทีมตรงข้ามเสมอ ที่สำคัญ ฮีโร่ 5 ตัวที่ดราฟมานั้น ต้องไม่แพ้ทางทีมตรงข้ามมากเกินไป จะทำให้วิธีในการเล่นง่ายขึ้น และส่งผลให้เวลาไฟต์เปอร์เซ็นทีมไฟต์ก็มากขึ้นด้วยครับ”

Mistgunz ยังเผยถึงประเด็นที่แฟนๆหลายคนมองว่าการเข้าสู่รอบแชมเปี้ยนชิปของศึก RoV Pro League 2020 Summer ที่ทุกทีมมีโปรเพลเยอร์ที่มีความสามารถและมาตราฐานเท่ากันหมด ซึ่งโค้ชของทีมแชมป์สองสมัยมองว่าการดราฟตัวฮีโร่ของทีมคือตัวตัดสินเกมที่พาBuriram United คว้าชัยชนะและครองแชมป์ในที่สุด

“ผมคิดว่าการดราฟฮีโร่มาเล่นเป็นส่วนสำคัญมากๆ เมื่อเราดราฟฮีโร่มาแล้วเราจะรู้วิธีการเล่นว่า ฮีโร่เซทนี้มีวิธีการเล่นแบบไหน ถ้าเราเลือกฮีโร่ที่ยืดหยุ่น เราจะเลือกแผนการเล่นได้หลากหลาย ไม่ยึดติดจนเกินไปครับ”

นอกจากนี้ Mistgunz ได้กล่าวถึงความรู้สึกหลังจากพาทีมครองแชมป์สองสมัยซ้อน ซึ่งถือเป็นทีมแรกของ RoV Pro League ซึ่งพ่ายแพ้เพียงแค่แมตซ์เดียวเท่านั้น

“ผมรู้สึกดีใจมากๆ กับความสำเร็จที่พวกเราทำได้ในครั้งนี้ ผมรู้สึกอยากขอบคุณน้องๆนักกีฬาในทีม ที่ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมากๆ ที่สำคัญขอบคุณ คุณนก ไชยชนก ชิดชอบ และทีมงานของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต ที่ให้การสนับสนุน ดูแลพวกเราเป็นอย่างดี ทั้งในสภาวะการระบาดของ Covid-19 ซึ่งทางทีมมีมาตรการ การวางแผนการป้องกัน การดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดี ขอบคุณสปอนเซอร์ที่ให้การสนับสนุนพวกเราในทุกๆ ด้าน และสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยอยากขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกแรงเชียร์ ทุกคอมเม้นท์ จากแฟนๆ ทีม ของเราด้วยครับ”